• Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444

Mách mẹ chế độ ăn giảm cân 16/8 hiệu quả

Quản lý cân nặng là hành trình gian nan và nhiều thử thách đối với không ít người. Nhịn ăn gián đoạn với chế độ ăn 16/8 được biết đến như một “cứu cánh” cho những người có lịch trình bận rộn có mong muốn quản lý tốt chế độ ăn uống, cân nặng và sức khỏe. Vậy thực hư chế độ ăn giảm béo này như thế nào?



Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là phương pháp giảm cân như thế nào?

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 là một biện pháp giảm cân bằng việc hạn chế tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ đồng hồ một ngày và kiêng ăn trong 16 giờ đồng hồ còn lại. Chu kỳ nhịn ăn gián đoạn có thể thay đổi tùy theo sở thích của chị em. Phương pháp này hiện đang rất phổ biến với nhiều chị em muốn giảm cân và đốt cháy mỡ thừa.

Ưu điểm của thực đơn giảm cân 16/8 là nó ít giới hạn các loại thực phẩm sử dụng và linh động về thời gian hơn so với nhiều chế độ ăn kiêng khác, chị em bận rộn cũng có thể tham gia giảm béo mà không cần chuẩn bị quá nhiều. Ngoài tác dụng giảm béo, nhịn ăn gián đoạn 16/8 còn giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, tăng cường chức năng của não bộ, cải thiện sức khỏe tổng quát.

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc hiệu quả!

Thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 thế nào để giảm béo hiệu quả, an toàn?

Thực đơn giảm cân 16/8 rất dễ thực hiện và an toàn với sức khỏe. Chị em cần xác định khung thời gian 8 giờ ăn uống và 16 giờ kiêng không ăn, lựa chọn khung giờ phù hợp nhất với lịch trình công việc và thời gian nghỉ ngơi của bản thân.

Nhiều chị em chọn khung thời gian 8 giờ ăn uống từ 8 giờ sáng tới 8 giờ tối, 16 giờ còn lại nhịn qua đêm và bỏ bữa sáng. Một số người chọn ăn trong khung thời gian từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều. Khi đã xác định được khung thời gian phù hợp, chị em nên cân bằng các bữa ăn với các thực phẩm tốt cho sức khỏe ví dụ như:

Trái cây tươi: Táo, chuối, các loại quả mọng, lê, cam..

Rau xanh: Bông cải xanh, dưa chuột, cà chua, bắp cải..

Ngũ cốc nguyên hạt: Gạo lứt, yến mạch, lúa mạch..

Chất béo tốt: Dầu olive, bơ..

Nguồn protein: Thịt gia cầm, cá, trứng, các loại hạt..

Đồ uống không chứa calo: Nước, trà, cà phê không đường..

>> Xem thêm: Thực đơn healthy giảm cân hiệu quả

Chế độ nhịn ăn gián đoạn với thực đơn giảm cân 16/8 hiệu quả

Bắt đầu thực đơn giảm cân 16/8, chị em nên nhớ ăn theo đúng khung giờ đã chọn và nhịn ăn 16 giờ đồng hồ sau đó mới được ăn lại. Các bữa ăn tiếp theo trong tuần cũng tương tự như vậy. Sau đây là thực đơn tham khảo:

Ngày 1

Bữa ăn đầu tiên: cháo yến mạch rau củ nẫu nhuyễn.

Bữa ăn thứ 2: 1 bát cơm trắng, ức gà xào nấm, dưa chuột chấm muối.

Bữa cuối: 1 ly sinh tố bơ, 2 lát bánh mì nguyên cám nướng.

Ngày 2

Bữa ăn đầu tiên: 1 đĩa miến gạo lứt xào thịt bò rau củ.

Bữa ăn thứ 2: 2 củ khoai lang luộc, cá hồi áp chảo ăn kèm salad rau củ.

Bữa cuối: 1 ly sữa không đường, 2 lát bánh mì đen nướng ăn cùng trứng ốp la.

Ngày 3

Bữa ăn đầu tiên: bò bít tết, salad cà chua dưa chuột dầu giấm.

Bữa ăn thứ 2: 1 bát cơm gạo lứt, cá chép om dưa, rau củ luộc chấm kho quẹt.

Bữa cuối: 1 ly nước ép dâu tây.

Ngày 4

Bữa ăn đầu tiên: cháo yến mạch thịt băm, rau cải xào với dầu olive.

Bữa ăn thứ 2: 1 bát cơm trắng, rau cải chíp luộc, trứng chưng cà chua.

Bữa cuối: 1 ly sữa chua không đường ăn cùng hoa quả và hạt dinh dưỡng.

Ngày 5

Bữa ăn đầu tiên: 1 bát bún riêu cua ăn với nhiều rau.

Bữa ăn thứ 2: 1 bát cơm gạo lứt, thịt bò hầm cà rốt, bông cải xanh luộc.

Bữa cuối: 1 bắp ngô luộc.

Ngày 6

Bữa ăn đầu tiên: salad ức gà áp xé với rau xà lách trộn cùng sốt bơ.

Bữa ăn thứ 2: 1 bát cơm trắng, tôm hấp, rau củ luộc chấm kho quẹt.

Bữa cuối: 1 ly sinh tố bơ chuối

Ngày 7

Bữa ăn đầu tiên: 1 củ khoai lang luộc, 1 quả táo.

Bữa ăn thứ 2: 1 bát cơm gạo lứt, đậu hũ hấp, thịt rang cháy cạnh.

Bữa cuối: 1 ly sữa chua không đường cùng hoa quả tươi.

Chế độ nhịn ăn gián đoạn với thực đơn giảm cân 16/8 có thể áp dụng linh hoạt nhiều khung giờ. Nếu chị em muốn thay đổi thì có thể tuân theo nguyên tắc để đổi sang khung giờ thích hợp hơn.

Ngoài việc ăn kiêng mỗi ngày thì massage giảm béo cũng là biện pháp kết hợp đánh tan mỡ thừa hiệu quả cao nhiều chị em lựa chọn. Đây là giải pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao. Chính vì thế, đây là giải pháp giảm béo được đông đảo chị em tin chọn. Nhất là các mẹ bỉm, đây là giải pháp giảm cân sau sinh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn nhé!
 
Top