• Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444

Mức độ trung thành của khách hàng được thể hiện qua những hành vi nào?

gosell

New Member
Mức độ trung thành của khách hàng không khó đoán nhưng làm sao để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành đó là câu hỏi mà các nhà quản lý luôn tìm kiếm câu trả lời. Tuy nhiên, trước hết hãy xem những vị khách hàng trung thành của chúng ta có những hành vi nào nhé. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay bây giờ thông qua bài viết dưới đây.
Muc-do-trung-thanh-cua-khach-hang.jpg

Mua hàng nhiều lần
Muc-do-trung-thanh-cua-khach-hang-1.jpg
Xét ở phương diện khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn chọn mua sản phẩm tại cửa hàng của bạn, đó chính là một trong những biểu hiện của mức độ trung thành. Đây có thể trở thành thói quen mua sắm. Các đối thủ sẽ khó có thể thay đổi hành vi mua hàng này của người mua.

Ví dụ: Một người rất thích uống nước ngọt có gas và họ chọn nhãn hàng Coca Cola, và họ lặp đi lặp lại thói quen này nhiều tuần, tháng hoặc năm. Khi bất kỳ sự “mời gọi” nào của Pepsi như khuyến mãi, giảm giá cũng khó có thể làm lung lay được họ.

Ví dụ trên cũng đã đề cập đến vấn đề khách hàng “trung thành với giá”.
>>>Xem thêm: Trung gian Marketing - Giải pháp cho doanh nghiệp hiện nay
Thái độ hòa nhã, vui vẻ
Muc-do-trung-thanh-cua-khach-hang-2.jpg
Những khách hàng thích sản phẩm/dịch vụ của bạn, chưa bao giờ phàn nàn về bất kỳ điều gì về cách phục vụ, sản phẩm,... Nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn có thể dễ dàng “thu phục” khách hàng của bạn bằng tất cả những gì cần là một thỏa thuận tốt hơn, giảm giá hoặc hình thành một mối quan hệ mới.

Họ vui vẻ nhưng không có nghĩa họ sẽ chỉ trung thành với mỗi bạn, hãy cố tìm hiểu
“insight” của khách hàng, họ mong muốn gì hơn ở cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Xem thêm: Các kỹ năng bán hàng online chủ Shop cần phải có để điều hành doanh nghiệp trực tuyến
Mức độ trung thành của khách hàng thể hiện qua chương trình khách hàng thân thiết
Muc-do-trung-thanh-cua-khach-hang-3.jpg
Thật vậy, chương trình khách hàng thân thiết đã níu giữ chân của khách hàng tại công ty của bạn. Họ được thuyết phục bởi những chính sách giảm giá, tri ân của công ty dành cho khách hàng. Với những vị khách này chúng ta vẫn có thể xem xét đây là khách hàng trung thành. Việc của bạn là sẽ phát triển định hướng nâng cấp, thay đổi những chiến dịch khuyến mãi cho khách hàng như thế nào trong tương lai.

Đây là một trong những nhà kinh doanh áp dụng như: The Coffee House, Starbucks, Phúc Long,... đã sử dụng để cân bằng mức độ trung thành của khách hàng của họ.
Những khách hàng này không trung thành với công ty của bạn hoặc những gì bạn bán. Họ chỉ trung thành với chương trình khách hàng thân thiết của bạn và trong nhiều trường hợp, chỉ vì phần thưởng cho lòng trung thành của bạn mang lại thỏa thuận tốt nhất.

Xem thêm: Cách tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả
Giới thiệu cửa hàng cho bạn bè, người thân
Đây là hình thức giúp của hàng bạn mở rộng mạng lưới khách hàng từ những người mua thân thiết nhất. Giúp bạn có được khách hàng mới và củng cố được lượng khách hàng cũ. Đây là hình thức cửa hàng sẽ khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè và người thân, ngược lại người giới thiệu đó sẽ nhận được thêm ưu đãi, mã giảm giá, quà tặng,... thay lời cảm ơn cửa hàng gửi đến họ. Nếu họ không ngần ngại giới thiệu ngay, có nghĩa họ cảm thấy rất hài lòng với sản phẩm và chất lượng phục vụ của công ty bạn.

Đây là hình thức được áp dụng nhiều trong mô hình dịch vụ như: Spa, nha khoa, thẩm mỹ viện, câu lạc bộ thể hình,...

Như vậy, những ý trên giúp bạn nắm được khái quát những hành vi thể hiện mức độ trung thành của khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hay và cập nhật xu hướng kinh doanh trong thời kỳ kỷ nguyên số tại đây nhé.
 
Top