• Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444

Những món ăn giảm đau bụng kinh hiệu quả

M

Mayo

Guest
Những món ăn giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh xảy ra do sự co thắt tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Ở mỗi người lại có mức độ đau bụng kinh khác nhau, thời điểm bị đau bụng kinh cũng khác nhau: có người đau vào ngày đầu tiên của chu kỳ, có người đau trong suốt chu kỳ, có người đau ở cuối chu kỳ.

Để giảm đau bụng kinh nên ăn gì?

1. Sữa chua

Theo một số nghiên cứu khoa học, canxi có tác dụng giảm sự co bóp của tử cung, gây nên những cơn đau bụng kinh. Những bạn gái ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày, tương đương với khoảng 120-240 gam canxi, sẽ giảm được 30% các cơn đau bụng kinh.

2. Cá hồi

Cá hồi rất giàu vitamin D, có thể hạn chế các cơn đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt. Ăn 100g cá hồi mỗi ngày cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D cùng canxi và axit béo omega-3 cần thiết làm giảm sự khó chịu của đau bụng kinh.

3. Ăn hào

Hàu là loại hải sản giàu chất sắt và omega-3, hai dưỡng chất hiệu quả cho chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh. 100g hàu tương đương 1000mg omega-3, sẽ giúp hạn chế sự co bóp của tử cung, giảm đau bụng trong chu kỳ.

Xem thêm: Đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đâu hay không?

4. Bơ

Nếu bạn không thích hải sản, vẫn còn những lựa chọn khác để cung cấp omega-3 và các dưỡng chất giảm đau bụng kinh. Quả bơ là một lựa chọn tiêu biểu. Nửa trái bơ mỗi ngày sẽ cho bạn đủ omega-3 cần thiết để vượt qua cơn đau bụng kinh đáng ghét.

5. Hạt hướng dương

Chứa nhiều vitamin B6 và khoáng chất chống co thắt như kẽm, magie, hạt hướng dương được xem là thực phẩm hàng đầu để giảm đau bụng kinh. Hãy bổ sung nó vào danh sách món ăn vặt trong những ngày đèn đỏ khó chịu nhé!

6. Gừng

Gừng vốn là gia vị được sử dụng rộng rãi như một phương thức để chữa đau bụng kinh. Hương vị cay nồng của nó có tác dụng như một chất chống các cơn co thắt. Bạn có thể bổ sung gừng tươi vào các món ăn hàng ngày, hoặc uống nước nóng có thêm vài lát gừng để giúp cơn đau dịu nhẹ đi.

7. Chuối

Chuối chứa nhiều kali và vitamin B6, có tác dụng giảm khả năng giữ nước và chống co thắt. Do đó, nếu muốn tránh xa cơn đau bụng kinh, bạn gái nên ăn nhiều chuối. Có thể trộn chuối với sữa chua để làm thành món ăn đẹp da và tốt cho chu kỳ kinh nguyệt.

Trường hợp đau bụng dữ dội kéo dài, chị em có thể uống thuốc giảm đau nhưng phải theo hướng dẫn của bác sĩ về từng trường hợp. Mọi thắc mắc về kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh chị em có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn phụ khoa online để được các bác sĩ hỗ trợ tận tình.
 

yenthanh

New Member
cảm ơn bạn đã chia sẻ , mình sẽ tham khảo rồi chia sẻ thêm với vợ, cô ấy đang trong giai đoạn này mà mình thì không biết phải làm sao may nhờ đọc được bài của bạn. Thông tin này của bạn rất hữu ích đối với mình đấy, nếu như có thông tin nào bổ ích liên quan đến phái đẹp bạn có thể chia sẻ thêm cho mình nhé
 
Top