• Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444

maibrand184

Member
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook


Khái niệm chạy quảng cáo Facebook đã rất quen thuộc với người dùng. Để chạy quảng cáo Facebook, người dùng cần phải có tài khoản quảng cáo. Có các loại tài khoản quảng cáo nào trên Facebook và người dùng nên sử dụng loại tài khoản nào để mang lại hiệu quả tối ưu khi chạy quảng cáo?

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook dựa vào phương thức thanh toán
Dựa vào phương thức thanh toán, có thể chia tài khoản quảng cáo thành 2 loại:

Tài khoản quảng cáo Facebook trả trước
Tài khoản quảng cáo trả trước là tài khoản người dùng cần phải nạp tiền vào tài khoản trước khi chi tiêu. Khi chi tiêu hết ngân sách đã được nạp, quảng cáo sẽ dừng chạy. Loại tài khoản này còn được gọi là tài khoản thanh toán thủ công.

các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook


Khi add thẻ visa, Facebook sẽ đề xuất người dùng nạp vào một khoản tiền nhất định. Tuy nhiên, người dùng có thể không nạp tiền theo đề xuất và nạp theo khả năng của mình để khởi tạo tài khoản. Sau khi set quảng cáo và chạy chiến dịch, người dùng có thể tăng hạn mức lên sau.

Tài khoản quảng cáo trả trước không có ngày lập hoá đơn cũng như ngưỡng lập hoá đơn mà sẽ có số dư còn lại trong tài khoản. Tài khoản này còn có thêm phương thức thanh toán bằng MoMo tiện lợi cho người dùng.

Ưu điểm của tài khoản quảng cáo trả trước là có độ tin cậy cao, chạy được nhiều chiến dihcj và tài khoản ít bị quét hơn.

Tuy nhiên, tài khoản này cũng có nhược điểm đó là có thể mất hết số tiền nạp vào nếu tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá. Facebook hiện không có chính sách hoàn tiền nếu tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá. Do đó, rủi ro mất tiền khá lớn. Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo trả trước không có các ngưỡng thanh toán nên người dùng không thể tạm ứng trước tiền của Facebook để chạy quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo Facebook trả sau
Tài khoản quảng cáo Facebook trả sau là tài khoản người dùng có thể chi tiêu trước sau đó mới trả tiền. Tài khoản này có 2 ngưỡng giới hạn là ngưỡng thanh toán và ngày lập hoá đơn. Khi quảng cáo đạt đến 1 trong 2 ngưỡng thì Facebook sẽ tự động thanh toán vào thẻ visa được liên kết với tài khoản. Tài khoản quảng cáo trả sau còn được gọi là tài khoản thanh toán tự động.

các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook


Sử dụng tài khoản quảng cáo Facebook trả sau, người dùng không phải nạp tiền khi liên kết thẻ visa và thiết lập quảng cáo. Thẻ visa được liên kết cần đảm bảo có 25.000 nghìn đến 40.000 nghìn để Facebook có thể quét giao dịch đầu tiên và xác nhận đây là thẻ thực hay thẻ ảo. Số tiền Facebook quét sẽ được hoàn trả ngay lập tức.

Tài khoản quảng cáo Facebook trả sau có ngày lập hoá đơn và ngưỡng lập hoá đơn cùng với số tiền người dùng phải trả. Loại tài khoản quảng cáo này không có phương thức thanh toán MoMo, thay vào đó sẽ có nút thêm phương thức thanh toán.

Ngưỡng thanh toán sẽ được Facebook thiết lập từ số tiền nhỏ. Sau khi thực hiện thanh toán thành công, ngưỡng thanh toán sẽ được tăng lên cho đến khi tài khoản đạt ngưỡng cuối cùng. Khi thực hiện thanh toán xong 1 ngưỡng thì Facebook sẽ nâng lên ngưỡng tiếp theo với số tiền cao hơn.

Ưu điểm của tài khoản quảng cáo Facebook trả sau chính là không bị mất tiền khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá bởi người dùng chi tiêu trước rồi mới tiến hành thanh toán. Bên cạnh đó, ngưỡng thanh toán Facebook cho ứng để chi tiêu cũng sẽ tăng lên theo khoảng thời gian. Do đó, nếu gần đến ngưỡng dừng chiến dịch lại thì người dùng có thể không thanh toán số tiền này cho Facebook. Tuy nhiên, điều này sẽ tạo lịch sử thanh toán xấu cho fanpage.

Tài khoản quảng cáo Facebook trả sau có nhược điểm là độ tin cậy thấp. Ngoài ra, tài khoản này cũng thường hay bị quét và bị khoá tài khoản.

Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook dựa trên đối tượng sử dụng
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook dựa trên đối tượng sử dụng, chúng ta có 2 loại tài khoản là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và tài khoản quảng cáo cá nhân.

Tài khoản doanh nghiệp
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Business Account) là loại tài khoản thường được sử dụng để phát triển thương hiệu, kinh doanh và tìm kiếm khách hàng. Loại tài khoản quảng cáo này không có các chức năng like, share như tài khoản Facebook cá nhân.

Trong cài đặt của tài khoản doanh nghiệp sẽ hiển thị tài khoản thuộc sở hữu của doanh nghiệp nào và với ID cụ thể ra sao. Phương thức thanh toán của tài khoản doanh nghiệp cũng sẽ ghi rõ thuộc sở hữu của doanh nghiệp nào. Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có thể mượn phương thức thanh toán doanh nghiệp làm phương thức thanh toán chính.

Chức năng quan trọng nhất của tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là quản lý quảng cáo bởi đây chính là nguồn thu chính của Facebook.

Ưu điểm của tài khoản quảng cáo doanh nghiệp chính là ít bị quét thẻ. Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo doanh nghiệp khi bị khoá cũng ít bị liên đới hơn.

Tài khoản cá nhân
Tài khoản quảng cáo cá nhân là loại tài khoản Facebook thông thường. Đây chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký tài khoản mới trên Facebook. Tài khoản này đại diện cho cá nhân và có các chức năng cơ bản như like, share, comment, đăng bài viết,... và được sử dụng miễn phí.

các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook


Tài khoản quảng cáo cá nhân dành cho những người chạy quảng cáo đơn giản với ngân sách nhỏ. Khi chạy quảng cáo, tài khoản cá nhân cần phải liên kết với thẻ visa để sử dụng.

Tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân đều có thể sử dụng để chạy quảng cáo. Vậy người dùng nên sử dụng tài khoản quảng cáo nào để chạy quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí? Mời các bạn xem tiếp phần dưới đây.

Nên dùng loại tài khoản quảng cáo cá nhân hay tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Các loại tài khoản quảng cáo đều có thể sử dụng để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Mỗi loại tài khoản quảng cáo sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau. Để đem lại hiệu quả tốt nhất và tối ưu chi phí quảng cáo, người dùng nên lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Về cơ bản, tài khoản quảng cáo cá nhân vẫn có thể chạy những chiến dịch quảng cáo bình thường như tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Tuy nhiên, tài khoản quảng cáo cá nhân có khả năng bị khoá tài khoản rất cao khi chạy quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có quy trình quản lý doanh nghiệp nên sẽ được hỗ trợ các công cụ quảng cáo đầy đủ hơn, mạnh mẽ hơn. Những lợi thế khi người dùng sử dụng tài khoản quảng cáo doanh nghiệp:

  • Được cập nhật một cách nhanh chóng các tính năng mới nhất về quảng cáo
  • Được tranh bị nhiều tính năng hơn tài khoản cá nhân, hỗ trợ người dùng quản lý fanpage tốt nhất.
  • Nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ support của Facebook.
  • Phù hợp sử dụng cho doanh nghiệp bởi dễ dàng quản lý. Tài khoản doanh nghiệp có thể được nhiều người cùng quản lý với mật khẩu sử dụng chung.
  • Có thể quản lý được nhiều fanpage cùng lúc và tích hợp Instagram, cho phép thêm và phân quyền quản trị.
các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook


Sử dụng tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, người dùng được sở hữu rất nhiều các tính năng mà tài khoản quảng cáo cá nhân không có. Do đó, nếu bạn chỉ chạy quảng cáo đơn giản hay chạy cho một sản phẩm thì việc sử dụng tài khoản cá nhân vẫn mang lại hiệu quả. Trường hợp bạn chạy nhiều sản phẩm, nhiều fanpage cùng lúc để quản lý tốt hơn, lâu dài và bền vững thì nên sử dụng tài khoản doanh nghiệp.

Sự khác nhau giữa tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Xem thêm: https://bit.ly/3R5FOdD
 
Top