• Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444

Tối ưu Quảng cáo Facebook

lokas

New Member
Facebook hiện nay là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất, với hơn 60% dân số. Chính vì thế, đây chắc chắn là một trong những môi trường kinh doanh online tốt nhất. Tận dụng được điều đó, các doanh nghiệp đã thực hiện các chiến lược quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng. Để tạo nên sự khác biệt thì việc tối ưu chiến lược quảng cáo hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hiểu điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả cho năm 2022 nhé.
1. Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu quảng cáo
Bạn cần phải xác định được cho mình một mục đích đúng đắn khi xây dựng chiến dịch quảng cáo. Bạn cần làm gì? Tăng lượt like trên Fanpage, tăng truy cập về trang web hay ngay lập tức mong muốn bán được hàng? Dù là mục đích nào thì bạn cũng cần phải xác định đúng đắn và lập kế hoạch chi tiết, cụ thể và rõ ràng.
Tối ưu quảng cáo Facebook
2. Tối ưu ngân sách
Chi phí, tiền bạc sẽ liên quan trực tiếp đến các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bạn cần phải xác định cụ thể để có thể tối ưu ngân sách một cách tối đa. Điều này rất cần thiết nhất là đối với các chủ shop nhỏ, không phải lúc nào ngân sách cũng dư giả.
Khi tạo lập tài khoản bạn có thể chọn lựa 2 hình thức thanh toán là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo( CPM) hoặc thanh toán dựa vào mỗi lần nhấp chuột (CPC).Và CPM, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng còn CPC bạn sẽ cần thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo.
3. Target đúng đối tượng
Target đúng đối tượng để làm gì? Nếu lập một chiến dịch quảng cáo mà bạn không thu hẹp phạm vi đối tượng mà mình hướng đến thì rất có thể bạn sẽ mất tiền oan bởi những click chuột của những đối tượng không liên quan.
Facebook có nhiều tính năng cho phép bạn thanh lọc đối tượng phù hợp từ tuổi tác, giới tính, sở thích…
Target đúng đối tượng
4. Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach
Kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo, bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng, như các ứng dụng, sự kiện, hoặc trang Facebook.

Mọi người sẽ chia sẻ, đọc và tương tác nhiều hơn với bất kỳ loại nội dung nào khi nó được hiển thị thông qua bạn bè hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.
5. Theo dõi hiệu suất quảng cáo
Khi bạn đã bắt đầu với chiến dịch chạy quảng cáo hãy thường xuyên kiểm tra, giám sát để đánh giá hiệu quả của nó. Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, Facebook Power Editor…
Hãy nhớ rằng mục đích cuối cùng của các chiến dịch quảng cáo là để thúc đẩy doanh số, vì vậy bạn cần xem xét và điều chỉnh thật kỹ lưỡng các chi phí, đối tượng để có thể hướng đúng đến đối tượng của doanh nghiệp mình.
Xem chi tiết: tối ưu quảng cáo Facebook
 
Top