1. Nhằm hỗ trợ anh em trong việc SEO có hiệu quả hơn, cũng như khuyến khích các thành viên viết bài ủng hộ Forum SEO ADMIN diễn đàn SEO chính thức mở link dofollow cho tất cả các danh mục ngoài trừ danh mục quảng cáo và rao vặt.
    Dismiss Notice
  2. Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444
    Dismiss Notice

Vì sao video marketing lại trở nên phổ biến trong năm 2018? - Ezimar

Thảo luận trong 'Tài nguyên Marketing online' bắt đầu bởi Mai Linh, 4/9/18.

  1. Mai Linh

    Mai Linh New Member

    Video marketing đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng mới của các nhà quảng cáo khi mà sức ảnh hưởng của nó trong năm 2017 vừa qua rất mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Vậy thì tại sao video marketing lại trở thành một trong những xu hướng Digital Marketing phát triển mạnh mẽ nhất năm 2018?
    Bài viết dưới đây Ezimar sẽ chia sẻ đến bạn những lý do tại sao video marketing phát triển mạnh mẽ đến vậy.
    Hãy cùng tìm hiểu xem những gì có thể khai thác được cho năm 2018 không nhé!
    Giúp tối ưu hóa khả năng tìm kiếm
    Theo nghiên cứu thì khi thêm một video marketing vào trong website của bạn sẽ làm tăng cơ hội xuất hiện trên trang kết quả đầu của Google gấp 53 lần. Một con số đáng để lưu tâm phải không nào?
    Tỷ lệ tương tác video cao
    Cũng theo nghiên cứu thì những người xem có tỷ lệ tương tác như bình luận hay chia sẻ trên video clip cao hơn so với những bài viết thông thường có cùng nội dung. Một ví dụ trực quan hơn cho các bạn thấy rằng video có sức ảnh hưởng hơn so với những bài viết thông thường thông qua bản chất của việc giao tiếp giữa con người với con người, đó là giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể. Hai người có thể không nói chung cùng một ngôn ngữ nhưng họ vẫn có thể giao tiếp hoặc thể hiện những nhu cầu, mong muốn thông qua những động tác cơ thể đơn giản mà vẫn đạt được mục đích chính của họ là truyền tải thông điệp đến người đối diện.
    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khi hai người giao tiếp với nhau mặt đối mặt thì ngôn ngữ miệng chỉ truyền tải 7% thông điệp và 93% còn lại là thông qua những cử chỉ động tác cơ thể như cử chỉ tay, tư thế và biểu cảm của khuôn mặt, chuyển động của mắt,... 55% sự giao tiếp là dựa trên những gì họ nhìn thấy. 38% được truyền tải thông qua tông giọng,tốc độ và âm lượng nói của cuộc giao tiếp.
    Những số liệu trên đã nói lên tất cả khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng trên quy mô toàn cầu của video marketing.
    Tỷ lệ ghi nhớ trong tiềm thức cao hơn
    65% người xem xem hết hơn ¾ độ dài của video. Nếu bạn muốn truyền tải thông điệp quan trọng của sản phẩm như hình ảnh thương hiệu thì video clip chính là thứ mà bạn cần lúc này. Tin tôi đi nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Đã có rất nhiều nhãn hàng lớn đang sử dụng phương pháp này. Hãy tự điểm mặt lại những nhãn hàng lớn rồi ngẫm xem hình ảnh đọng lại trong đầu bạn về nhãn hàng đó là gì nhé.
    Một ví dụ điển hình là Quảng cáo của Biti's gắn liền với câu định vị sản phẩm của họ “Nâng niu bàn chân Việt”.
    Không gian khám phá đa dạng
    Khi mà tiếp cận với mạng xã hội và video marketing thì sẽ có rất nhiều loại video clip mà bạn sẽ được trải nghiệm. Thông điệp của video có thể rất đa dạng. Nó có thể là một đoạn clip hướng dẫn, một chương trình review sản phẩm, một đoạn trailer, một bản cập nhật gì đó hoặc đôi khi là kể lại một chặng đường mà thương hiệu của bạn đã trải qua.
    Nền tảng mạng xã hội thực sự chiếm được chỗ đứng khi có sự tham gia của video clip. Không tự nhiên mà những ông lớn như Facebook, Instagram, Twitter đang vẫn cải tiến thêm về mảng video này. Một ví dụ điển hình như Instagram. Nếu như vài năm trước Instagram chỉ có tính năng về hình ảnh là chính thì bây giờ là Instagram live, Boomerang và Instagram Stories cùng vô số “đồ chơi” khác.
    Kết Luận:
    Dù trong kinh doanh hay marketing, hãy cố gắng nắm bắt và theo kịp xu thế của thời đại. Bạn cần xem xét kỹ càng và áp dụng các xu hướng một cách phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Trend là do con người tạo ra. Nếu không theo kịp nó, hãy thử là người tạo ra trend. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy thành công của mình ở trong đó.
     
  2. vanphuccity

    vanphuccity New Member

    chuản rồi..ai chả mún xem video hơn là đọc chứ :D đúng không :D Nếu không theo kịp nó, hãy thử là người tạo ra trend. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy thành công của mình ở trong đó.
     
  3. congtanthanh

    congtanthanh New Member

    Mình cũng nghĩ vậy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu được hướng dẫn sử dụng ngay từ đầu, ai cũng muốn mình biết nhiều và biết trước mọi thứ, nhưng đối với họ để mở cuốn sách hướng dẫn sử dụng ra thì thà rằng họ nhờ sự trợ giúp của những người đã từng sài thì hay hơn, vì vậy theo tôi việc mở ra youtube và video click quay cách sử dụng thì tuyệt hơn
     
  4. Artclick

    Artclick New Member

    Đúng rồi, đến mình là khách hàng mình cũng muốn xem video hơn hình ảnh và đọc chữ, với lại sử dụng video có thể hướng dẫn kĩ càng và làm theo dễ hơn là chỉ dẫn bằng hình ảnh và câu chữ, :D
     

Chia sẻ trang này