1. Nhằm hỗ trợ anh em trong việc SEO có hiệu quả hơn, cũng như khuyến khích các thành viên viết bài ủng hộ Forum SEO ADMIN diễn đàn SEO chính thức mở link dofollow cho tất cả các danh mục ngoài trừ danh mục quảng cáo và rao vặt.
    Dismiss Notice
  2. Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444
    Dismiss Notice

Phân biệt Remarketing và Retargeting | Ezimar

Thảo luận trong 'Tài nguyên Marketing online' bắt đầu bởi Mai Linh, 18/9/18.

  1. Mai Linh

    Mai Linh New Member

    1.Remarketing là gì?
    Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) được sử dụng trong các chiến dịch Email marketing nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác đột ngột hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm trong giỏ hàng mà họ đã tiến hành trước đó (Remind). Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng khi họ truy cập trên website/ Landing page.
    • Ví dụ đơn giản: Khi bạn có nhu cầu tìm mua một vài đồ trang trí để sắm sửa cho nhà mới. Bạn lên trang tìm kiếm và tìm một website chuyên về nội thất rất đẹp. Bạn hài lòng và sẵn sàng cho sản phẩm vào giỏ thanh toán. Nhưng vì một lý do nào đó mà bạn out khỏi trang khi chưa hoàn tất việc mua đồ. Và rồi chỉ sau vài ngày hay chỉ ngay sau vài giờ tiếp theo, bạn sẽ nhận được email thông báo của công ty nội thất đó nhắc nhở về việc sản phẩm bạn lựa chọn vẫn đang trong giỏ hàng. Không chỉ đơn giản là hình thức gợi nhắc khách hàng thanh toán nốt sản phẩm, họ sẽ có thể khéo léo gửi bạn mã giảm giá/ voucher chúc mừng để kích thích bạn hoàn tất việc thanh toán nhanh chóng hơn. Và khi có sẵn mail của bạn, công ty sẽ thường xuyên gửi bạn những thông tin khuyến mại/ giảm giá hàng tháng… hoặc đơn giản là giới thiệu những sản phẩm hot nhất của họ đến bạn.
    => Đó chính là Remarketing (tiếp thị lại) – một phương pháp không cần tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể giúp công ty của bạn duy trì giữ liên lạc với khách hàng và giúp họ luôn được cập nhật tin tức từ công ty của bạn.

    2. Retargeting là gì?

    – Retargeting (hay còn gọi là nhắm chọn lại): được sử dụng để tiếp cận lại khách hàng bằng các quảng cáo trả tiền (Paid ads). Quảng cáo nhắm mục tiêu tới những khách hàng đã truy cập vào website/Landing page nhưng không mua hàng. Khi họ thoát khỏi trang, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo thương hiệu/sản phẩm của bạn trên các site khác nhau có liên kết quảng cáo hiển thị (display ads). Sử dụng Retargeting được thực hiện thông qua mạng lưới các bên thứ ba như Google sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội nhắm tới người dùng chỉ cần họ có kết nối internet. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn đồng thời kích thích họ quay lại web/Landing page mua hàng qua đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

    – Retargeting có 2 hình thức: On-site và Off-site. Tuy nhiên chúng ta có thể phân tích rõ hơn 2 hình thức On-site và Off-site thông qua các hình thức sau:

    • Nhắm chọn lại theo hành vi truy cập trang (Site Retargeting)
    • Nhắm chọn lại động (Dynamic Retargeting)
    • Nhắm chọn lại trên mạng xã hội (Social Media Retargeting)
    • Nhắm chọn lại theo hành vi tìm kiếm (Search Retargeting)
    • Nhắm chọn lại theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm (Retargeting list for search ads – RLFSA)
    • Nhắm chọn lại theo thư điện tử & CRM (Email & CRM Retargeting)
     

Chia sẻ trang này