1. Nhằm hỗ trợ anh em trong việc SEO có hiệu quả hơn, cũng như khuyến khích các thành viên viết bài ủng hộ Forum SEO ADMIN diễn đàn SEO chính thức mở link dofollow cho tất cả các danh mục ngoài trừ danh mục quảng cáo và rao vặt.
    Dismiss Notice
  2. Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444
    Dismiss Notice

Đó chỉ là chiêu bài của… Facebook

Thảo luận trong 'Tin tức Maketing online' bắt đầu bởi anhdon, 7/11/17.

  1. anhdon

    anhdon Administrator Thành viên BQT ADMIN

    social lớn nhất thế giới vừa tiến hành thí điểm đưa bài đăng của các fanpage không trả tiền quảng cáo vào vị trí khó thấy trên News Feed của người tiêu dùng.

    Không có gì là miễn phí

    thí điểm này của Facebook được tiến hành Ở 6 nước là Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala & Campuchia. Động thái này Có thể là thảm họa đối với những thương hiệu tin vốn chịu ràng buộc vào nền tảng social để tiếp cận bạn đọc từ lâu nay, tương tự như các nhãn hàng nhỏ xíu & người marketing vốn quảng bá qua kênh Facebook là chính. thông báo về nội dung bài viết giờ đây được đưa vào địa điểm thứ cấp trên bảng tin News Feed của người tiêu dùng, dành không gian chính cho Nội dung từ bè cánh và… quảng cáo.

    Kết quả là tỷ trọng tác động giữa người dùng với các trang (Fanpage) tuột dốc không phanh, từ 60% tới 80% so với trước đó, dẫn đến việc đe dọa sự tồn vong của nhiều tờ báo & hãng sản xuất tin, cũng như những siêu thị trực tuyến và người sale online. Theo dịch vụ phân tách CrowdTangle của chính Facebook chiếm hữu, từ sau thời điểm thử nghiệm thì phần nhiều những trang fanpage lớn nhất Tại Slovakia đã mất 2/3 tới 3/4 lượng tiếp cận.
    [​IMG]
    Facebook thể nghiệm bỏ tin fanpage, trả tiền mới hiện lên News Feed.


    thực tế, việc Facebook hạn chế dần lượt tiếp cận thiên nhiên với các fanpage facebook đã diễn ra từ lâu. Một thống kê từ đồng đội iSocial cho thấy những năm vừa mới đây, lượng tiếp cận tự nhiên đến người tiêu dùng của một fanpage facebook đã giảm dần từ 20-25% xuống 10%, Tiếp nối xuống 5%, và hiện nay chỉ xấp xỉ 2-3% cho một bài đăng.

    Bùi Lê Mỹ Dung, một Chuyên Viên về mạng xã hội chia sẻ: “Fanpage đồng đội của mình, trước đây lượng tiếp cận tự nhiên thông thường chao đảo từ 10.000 – 30.000/bài, lượng lượt thích tầm 2.000 – 4.000/bài. Nay đã đột ngột giảm xuống chỉ còn 5.000 -7.000/bài & dưới 1.000 like/bài.

    Việc này xuất hành từ việc Facebook thay đổi thuật toán hiển thị trên News Feed theo hướng Gia Công hóa thưởng thức của người tiêu dùng, chọn lọc kỹ càng các thông báo được hiển thị & cố nhiên nó dẫn đến việc ép các kênh phải quảng cáo nhiều hơn để có lượng ảnh hưởng ổn định”.

    Nhưng việc Facebook đưa hẳn những Content không trả tiền vào địa điểm thứ cấp trên bảng tin News Feed của người dùng là một động thái cực sốc với cả đồng đội. Đối tượng Chịu hậu quả nặng nài nỉ đặc biệt là các kẻ “thấp cổ bé họng” trên bạn dạng đồ tin tức cũng tương tự marketing online vốn chịu ràng buộc vào Facebook. Bên cạnh đó đó các site thông tin lớn hay những nhãn hàng có lượng quý khách hàng bình ổn, họ có nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận với người đọc & quý khách hàng nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động.

    Filip Struhárik, một nhà báo của tờ Dennik N Tại Slovakia cho biết, ảnh hưởng của người dùng nói chung với báo chí cả nước đã thay đổi mạnh sau thử nghiệm của Facebook. những fanpage facebook chứng kiến mức sụt giảm mạnh về lượng tiếp cận người dùng theo cách thiên nhiên. tỷ lệ tiếp cận của một số trang vào ngày thứ Năm (19/10) và thứ Sáu (20/10), tức thời điểm Facebook thí nghiệm đã giảm đi 2/3 so với các ngày trước đó.

    Struhárik cũng thổ lộ kì vọng thể nghiệm này của Facebook không thành tựu. “Một News Feed mà không có tin tức, chỉ có các bài đăng từ bạn bè & Nội dung trả tiền sẽ khiến mọi người thấy nhàm chán như thế nào”- vị này nhận định.

    Đó chỉ là chiêu bài của… Facebook

    Trong tuyên bố vừa phát đi, Facebook cho biết họ “chưa có planer khai triển thí điểm này trên toàn cầu”. Đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới sau đó cũng lên tiếng khẳng định thể nghiệm này của họ là "nỗ lực để kết nối mọi người với các Content họ thấy có ý nghĩa nhất". Facebook cho biết thêm: “Mọi người luôn muốn cách tốt hơn để xem những bài đăng từ bè lũ và gia đình, vì thế SEOCAM thử nghiệm hai bảng tin khác nhau, một ship hàng như chơi gian dành riêng cho khách hàng bè gia đình, một dành cho bài đăng từ những trang Fanpage”.

    Nhưng Facebook có vẻ không làm đúng như các gì mình nói, lúc những bài đăng trả tiền vẫn nghiễm nhiên hiện ra “chễm chệ” trên News Feed chính của người tiêu dùng như thường lệ, chứ không chỉ “dành riêng không gian cho doanh nghiệp bè và gia đình”.

    [​IMG]
    Động thái này là kế hoạch rất cổ điển của Facebook.

    “Động thái này là kế hoạch rất cổ truyền của Facebook, ban sơ họ cho vô số tác động tới cho một loại Nội dung nào đó, tiếp nối triển khai ép phải trả tiền để đạt lượng tiếp cận như cũ & cuối cùng là chỉ sinh ra trên bảng tin nếu trả tiền mà thôi”, Matti Littunen, nhà phân tích cao cấp của hãng phân tích Enders Analysis chia sẻ.

    Theo Matti, nhiều hãng sản xuất tin và nhãn hàng lớn đã nhận biết đc chiêu trò này của Facebook từ lâu & tìm cách giảm lệ thuộc không ít vào mạng xã hội này. Mọi việc chỉ tồi tệ với những hãng sản xuất truyền thông và nhãn hàng, khu chợ mới đang tận dụng nền tảng mạng xã hội để mang về lưu lượng & lệch giá trong thời gian ngắn trước khi hết sạch vốn. Ông này cũng đưa ra dự đoán rằng trong ngày mai, lượt tiếp cận trả tiền sẽ sửa chữa hoàn toàn lượng tiếp cận tự nhiên trên tất cả các fanpage facebook.
     
    Me Kiss thích bài này.
  2. Me Kiss

    Me Kiss New Member

    bài viết hay. tôi cũng nghĩ do fb muốn lôi kéo người dùng
     

Chia sẻ trang này