1. Nhằm hỗ trợ anh em trong việc SEO có hiệu quả hơn, cũng như khuyến khích các thành viên viết bài ủng hộ Forum SEO ADMIN diễn đàn SEO chính thức mở link dofollow cho tất cả các danh mục ngoài trừ danh mục quảng cáo và rao vặt.
    Dismiss Notice
  2. Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444
    Dismiss Notice

7 Bước Nhất Định Phải Làm Nếu kinh doanh Thời Trang trực tuyến

Thảo luận trong 'Tin tức Maketing online' bắt đầu bởi hiep1902, 13/11/17.

  1. hiep1902

    hiep1902 Administrator ADMIN

    60% siêu thị thời trang online chết yểu được trong 6 tháng đầu, thêm 20% mất tích nữa trong 6 tháng tiếp theo… Thị trường thời trang online trong có vẻ béo bở, nhưng lại không dễ xơi tựa như những người “ngoài cuộc” đang nghĩ. Đó là 7 bước nhất- định- phải- làm nếu sale thời trang online !

    Dạo sang một vòng quanh các website mua bán, lướt một đợt qua những quảng cáo bên trên Facebook, người nào cũng đơn giản và dễ dàng nhận ra rằng hầu như (khoảng 50%) những shop, siêu thị trực tuyến đang sale các sản phẩm ăn mặc quần áo, thời trang đủ chủng loại mẫu mã, giành riêng cho mọi đối tượng người dùng khác nhau. Từ hàng việt nam xuất đi, hàng Đài Loan Trung Quốc nhập khẩu cho đến hàng Mỹ xách tay… đều phải có cả.

    Khác với các siêu thị truyền thống, việc mở một cửa hàng thời trang online dễ dàng và đơn giản hơn không ít, đặc biêt ở vấn đề “vốn kinh doanh”. Không hẳn tốn Chi phí về mặt bằng, trang trí, kệ tủ, ma nơ canh…. Ở đây bạn chỉ cần một ít vốn để nhập hàng, một cái máy tính kết nối Internet và một chiếc Smartphone là hoàn toàn có thể bắt đầu bán sản phẩm đc ngay lập tức.

    Bạn hãy đọc 7 bước căn bản sau để mở một cửa hàng bán quần áo online hiệu quả:

    Bước 1: nghiên cứu và phân tích thị trường và xác định người tiêu dùng tiềm năng
    xác định đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu là những bước đầu rất quan trọng trong các công việc sale trực tuyến. Quý khách của công ty là ai? Là nam hay nữ? Tuổi teen hay giới văn phòng? Người thu nhập trung bình hay là thu nhập cao?…

    Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tư tưởng của công ty bất nhiêu, từ đó các bạn sẽ đơn giản và dễ dàng tìm ra phướng thức tiếp cận họ, nắm bắt Xu thế thời trang chúng ta yêu chuộng, nắm rõ nhu cầu mà người ta cần ma cung cấp những dòng sản phẩm thích hợp.

    Ví dụ: người sử dụng nữ tuổi teen 16-20 thích các âu phục năng động, đậm chất cá tính nhưng có giá khá mềm từ 100 cho đến 300.000 Việt Nam Đồng, chưa chú ý đến “hàng hiệu” không lo ngại dùng hàng Taobao (Trung Quốc) nếu thấy đẹp.

    người tiêu dùng nữ giới công sở từ 25-35, thường online vào lúc 8-9h sáng & trưa từ 12-13h vào thời gián nghỉ trưa, thích hàng hiệu , sài hàng giỏi, Để ý đến gia đình nên không thích hàng Trung Quốc vì lo sức đề kháng, thời trang thanh lịch…

    nếu như bạn quyết định kinh doanh thời trang online, thì việc cập nhật xu thời trang cũng là một trong việc bạn nên làm thường xuyên, một chủ cửa hàng siêng năng tìm kiếm, cập nhật các xu hướng luôn luôn tạo thiện cảm với khách hàng, bọn họ tin cẩn ở bạn là Chuyên Viên tư vấn thời trang cho chúng ta, cũng giống như tạo thành lợi thế tuyên chiến và cạnh tranh riêng của doanh nghiệp. Nhớ là bộc lộ việc đó ngay trên những trang kinh doanh của chúng ta, trang web, Fanpage, Instagram… để luôn giữ mối Liên hệ với quý khách & cho họ theo dõi những thứ hay ho.

    [​IMG]

    Hiểu khách hàng và tìm tòi Xu thế thời trang tiên tiến nhất

    Bước 2: Đặt tên cho siêu thị online của chúng ta
    chúng ta có thể bán hàng mà hoàn toàn không cần tên của shop của chính bản thân mình cũng không sao, nhưng nếu còn muốn đạt hiệu quả sale, bạn nên có một cái tên “ngắn gọn & dễ nhớ”, để quý khách rất có thể nhắc đến bạn, buôn chuyện vê bạn and tin tưởng shop của doanh nghiệp.

    Bước 3: Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng
    định vị người tiêu dùng rồi, đưa ra quyết định món hàng mình sẽ kinh doanh rồi, tên của shop cũng có rồi… tiếp đến là tìm nguồn hỗ trợ món hàng đấy, nếu không tìm kiếm đc nguồn hàng, hoặc nguồn hàng không phù hợp thì việc marketing online sẽ tan tành mây khói ngay.

    tương đối nhiều trường hợp những shop trực tuyến phải ngừng hoạt động, tạm dừng kinh doanh vì bị đứt nguồn hàng hoặc unique nguồn mỗi ngày càng kém theo thời hạn không đúng như quality lúc đầu.

    thông tin về các xí nghiệp, cửa hàng sắm sửa rất giản đơn tìm kiếm, nhưng bạn nên nhớ luôn có nhiều hơn thế nữa một nhà cung cấp cho chính bản thân mình, đừng nên chỉ tin cẩn vào 1 đầu mối ruột, để ngăn cản tối thiểu rủi ro xảy ra. Không dừng lại ở đó, bạn nên thường xuyên update thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về quality, con số tương tự như giá thành của các dòng sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình các nhà sản xuất đảm bảo nhất. Việc nhiều chủng loại nguồn hàng và liên tục cập nhật những mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp đỡ bạn duy trì được lợi thế về ‘nguồn hàng’. Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với con số, mẫu mã để bảo đảm bạn có được mức chiết khấu giỏi để có thể tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh bên trên Thị Trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua các lần nhập hàng để ngăn cản lượng hàng tồn kho, tránh tình hình đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.

    [​IMG]

    Chợ Kim Biên một đầu môi lấy hàng của dân marketing trực tuyến

    Bước 4: Nhập hàng về rồi, bạn để đâu cho an toàn?
    Lợi thế của việc kinh doanh ăn mặc quần áo thời trang trực tuyến là bạn sẽ tiết kiệm chi phí được một khoản rất to lớn cho việc thuê mặt bằng để bán hàng, nhưng bạn để ý vẫn cần phải có một không gian riêng để triển khai kho giữ hàng. Nơi chất đồ không cần mặt bằng đẹp, chúng ta có thể để hàng ngay tại ngôi nhà của mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng.

    Trong một số trong những trường hợp, quý khách hàng của người sử dụng vẫn hoàn toàn có thể hy vọng đến tại nhà để xem & lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm một vị trí có Showroom rõ nét, chi tiết, để quý khách đơn giản và dễ dàng kiếm được (có thể siêu thị của khách hàng ở trong ngõ, nhưng bảo đảm an toàn có ADD cụ thể). Không chỉ thế, kho hàng của bạn cần phải bảo vệ, khô ráo, thông thoáng, tránh xa con nít, vật nuôi, dễ dàng cho việc giao vận hàng hóa.

    [​IMG]

    chỉ việc một góc nhỏ thật sạch sẽ, khô ráo để chứa hàng

    Bước 5: Làm sao để bán sản phẩm ?
    Để lôi cuốn quý khách đặt hàng online bạn cũng cần phải có “mồi câu”, quăng mồi càng nhiều thì tác dụng bắt được khách hàng là càng lớn. Hãy tạo tài khoản trên các forum rao vặt, giao thương uy tín như chotot.vn, 5giay.vn, lamchame, webtretho……. And rao bán các dòng sản phẩm của người tiêu dùng bên trên những chợ trực tuyến và những mạng xã hội như Facebook & Instagram…

    [​IMG]

    Hãy quăng mồi khắp nơi để người tiêu dùng tìm tới

    Xu thế tạo fanpage bán hàng online bên trên những trang social như Facebook, Instagram là phổ cập nhất hiện tại. Chỉ từ vài làm việc dễ chơi, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho siêu thị của bản thân. Chúng ta cũng có thể sử dụng hiệ tượng tài trợ quảng cáo, tổ chức những event nhỏ dại để câu lượt thích, câu view … nhằm mục tiêu hấp dẫn sự để ý của người tiêu dùng.

    Bước 6: kiên trì làm lại bước 5 từng ngày
    quá trình sale online đòi hỏi sự kiên trì, không còn chiến thắng hoặc có nhiều du khách hàng một sớm một chiều. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ bán đc hàng khi làm đúng 5 bước bên trên, quan trọng là bạn cần phải có quyết tâm, thích thời trang and thích cái đẹp.

    Bước 7: Tạo một trang web bán sản phẩm riêng
    Khi hoạt động bán sản phẩm trực tuyến của khách hàng đã đi vào ổn định, bạn nên Tính đến việc tạo dựng một Brand Name riêng cho cửa hàng của bản thân mình. Ngoài những việc đăng bán bên trên các forums, trang rao vặt, mạng xã hội…. Bạn nên kiến tạo cho chính bản thân một trang web bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản trị của nhà sản xuất nào. Việc này sẽ giúp đỡ bạn dễ dàng quản trị việc mua bán online, đặt hàng and tạo cổng giao dịch thanh toán đơn giản hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin tưởng and tính chuyên nghiệp hóa cho siêu thị của người sử dụng.
     

Chia sẻ trang này