1. Nhằm hỗ trợ anh em trong việc SEO có hiệu quả hơn, cũng như khuyến khích các thành viên viết bài ủng hộ Forum SEO ADMIN diễn đàn SEO chính thức mở link dofollow cho tất cả các danh mục ngoài trừ danh mục quảng cáo và rao vặt.
    Dismiss Notice
  2. Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444
    Dismiss Notice

cách tân và phát triển TMĐT: online không thể tách Rời Với Offline

Thảo luận trong 'Tin tức Maketing online' bắt đầu bởi hiep1902, 13/11/17.

  1. hiep1902

    hiep1902 Administrator ADMIN

    bài viết sau đây xin được chia sẻ về việc gắn kết giữa online và Offline trong phát triển TMĐT.

    Đã lúc nào bạn tự hỏi rằng những đại gia lớn bên trên thế giới như Apple, Amazon có tên thương hiệu online rất mạnh rồi mà vẫn mở các cửa hàng offline không? Và bạn đã có bao nhiêu lần quyết định oder Now sau khoản thời gian nhìn thấy thông tin sản phẩm trên web mà không cần đến nơi để nhìn, sờ, cầm, nắm hoặc bạn chưa từng đc trải nghiệm dòng sản phẩm trước đó? Khi chọn địa điểm mở siêu thị, bạn có những tiêu chí nào để lựa chọn? Lời đáp là dù làm mạnh TMĐT nhưng nếu kết hợp offline thì sẽ nhận được giá trị cộng hưởng rất rộng lớn, giúp cho việc sale tiến triển tốt hơn không hề ít.

    [​IMG]

    Vì Sao phải kết hợp offline
    trước khi mở những dự án Thương mại dịch vụ điện tử (TMĐT), tôi thường quan sát rất kỹ hành vi sắm sửa của người tiêu dùng, tôi chú ý cách mà họ tiếp cận thông báo hàng hoá, cách mà người ta đưa ra quyết định hành động mua & nhận ra rằng ở những siêu thị offline, lực đặt hàng hoá vào đầu buổi sáng khá ít, thậm chí có các cửa hàng 9-10h sáng mới Open. Mặc dù, nếu hôm đó thời tiết lạnh lẽo thì quãng thời gian giữa trưa khách sẽ rất nhiều, đồng thời vào những giờ tan tầm, bên trên những shop cùng chiều đi làm việc về, người sử dụng ghé qua những cửa hàng để đặt đơn hàng tương đối nhiều.

    đào bới kỹ hơn, tôi phân biệt hành động của công ty như sau: sáng đi làm việc đi qua những con đường nơi có những shop bán được mở, người sử dụng từ từ ghi nhớ đc tên thương hiệu and chỗ đứng cửa hàng, giữa trưa lượn lờ các website sàn TMĐT hoặc website của shop mà khách đã định vị được để xem mẫu, nếu buổi trưa nhàn nhã, mát trời và địa điểm gần nơi làm, khách sẽ tranh thủ đi mua luôn, còn không thì chiều tối đi làm việc về tiện đường sẽ ghé vào mua nhanh dòng sản phẩm mà người tiêu dùng đã ngắm trước đó trên website.

    Mặt khác, các người sử dụng thường có tâm lý xem tận mắt, sờ tận tay, tạo cảm hứng an tâm. Và đối tượng người dùng sắm sửa phần nhiều vẫn là phụ nữ, chúng ta thích được đi shopping, chúng ta thích đc thử đồ, được ngắm nghía và coi đó là thời hạn relax mê hoặc.

    không chỉ có vậy, những điểm bán offline giúp cho việc cung ứng hàng hoá tới tay quý khách hàng nhanh hơn do hàng hoá có thể xuất ngay tại vị trí bán gần nơi nhận hàng của công ty nhất, từ đó Ngân sách chi tiêu giao nhận cũng trở nên giá giảm hơn, dịch vụ quý khách hàng đc phục vụ tốt hơn & ship hàng nhanh.

    Với những ngành hàng cần có sự đổi trả, bh, thì địa điểm offline giúp cho bạn đơn giản và dễ dàng cho việc đổi trả, phản hồi thông tin hàng hoá hơn, tạo sự tin tưởng giỏi hơn là không tồn tại địa điểm cụ thể mà chỉ là một trong trang web ở bên trên mạng.

    Với các chiến dịch kinh doanh, online giúp cho giá giảm hơn, nhanh hơn nhưng offline lại hướng tới những phân khúc quý khách hàng mà online khó lòng tiếp cận, từ đó campaign kinh doanh sẽ công dụng hơn khi có cả nhân tố online và offline cộng hưởng cho nhau, tạo ra tập quý khách hàng phong lưu, đa dạng dẫn tới doanh số bán sản phẩm sẽ tăng cao hơn.

    như vậy, người tiêu dùng vẫn chưa tồn tại được thói quen and ra quyết định mua ngay bây giờ sản phẩm bên trên website, chưa xuất hiện được đưa ra quyết định Đặt Đơn Hàng tức thì and chưa tin tưởng lắm vào khối hệ thống dịch vụ thương mại điện tử. Do vậy việc kết hợp offline là điều sự thật thiết yếu khi làm TMĐT tại nước ta. Khi chúng ta đã làm khách hàng yên tâm bằng những shop offline rồi, thì việc khách thuần mua online là điều đương nhiên sẽ đến, and giúp cho sản lượng của khách hàng tăng cao.

    giải pháp lựa chọn vị trí
    không phải cứ ở đâu đông người qua lại đã xuất sắc, chưa hẳn siêu thị ngay trung tâm đã bán được hàng. Có khá nhiều chiến thuật lựa chọn địa điểm khác nhau, từ việc mở nhiều cửa hàng bao quanh những cửa ngõ ra vào trung tâm đến việc mở ngay tại chính nơi tập trung khu mua sắm, hay mở cạnh các nơi đặc thù như mở hàng ăn tại cạnh khu văn phòng, mở cửa hàng ăn mặc quần áo cạnh chợ, mở những siêu thị đồ sơ sinh cạnh bệnh viện sản,…

    tuy vậy dù mở ở nơi nào đi nữa cần phải để ý đc hành động and thói quen sắm sửa của người tiêu dùng, địa điểm phải phục vụ đc các tiêu chí có thể bổ trợ cho online 1 cách cao nhất.

    Khi mở Muachung.vn từ thời điểm tháng 10/2010, vận hành đến tháng 3/2011 tôi phân biệt các sản phẩm như hàng thời trang, đồ dân dụng nhu cầu rất rộng lớn, nhưng người sử dụng vẫn ngại ngần chưa dám mua nhiều. Để giải quyết việc đó, Cửa Hàng chúng tôi đưa ra quyết định mở siêu thị offline đầu tiên cho Muachung, chỉ sau 2 tháng, người tiêu dùng tạo thêm tới 200%, & sau đó các shop offline Muachung đc lộ diện thường xuyên tại những tỉnh thành lớn, vị trí là bao quanh thành phố, nơi người tiêu dùng hoàn toàn có thể ghé thăm bên trên đường đi làm việc về, và tại mỗi cửa hàng lúc nào cũng rất nhiều người tiêu dùng ghé thăm (đến tháng 10/2011 Groupon.com cũng đã phải mở shop offline đầu tiên của bản thân nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu thực tế của khách hàng).

    [​IMG]

    Để mở siêu thị offline thì Chi tiêu không phải là nhỏ dại, do vậy khi chúng ta chọn online làm chủ lực thì nên lựa chọn shop offline nằm trên trục đường cửa ngõ ra vào trung tâm, nhưng nên lựa chọn bên chiều về nhà của khách, tức chiều từ trung tâm đi ra, và nơi này nên hiểu là nơi chứa hàng, là kho hàng và là nơi khách hàng hoàn toàn có thể ghé qua để xem nhanh dòng sản phẩm and lấy hàng, không hẳn là nơi khách shopping.

    vận hành online kết hợp offline
    Khi lộ diện của hàng offline, việc làm ra làm sao để vận hành đồng bộ với trực tuyến là sự cần được để ý and giải quyết và xử lý, bởi lẽ cả trực tuyến và offline đều sở hữu các hoạt động bán hàng riêng của bản thân, nếu không quản lý giỏi sẽ gây nên sự phiền toái & rắc rối. Ví dụ khi một mặt hàng nào đấy chỉ còn 1 chiếc duy nhất, người tiêu dùng online mua hàng xong, nhưng ở cửa hàng offline lại có người sử dụng đến mua trực tiếp, bây giờ nếu không có hệ thống giải quyết đồng nhất thì bạn vừa mất 1 quý khách trực tuyến mục tiêu, vừa bị giảm bớt unique dịch vụ vì phải hoàn tiền cho doanh nghiệp trực tuyến.

    Do vậy, khi thực hiện online phối hợp offline, cần để ý các điểm sau:

    – xây đắp hệ thống dữ liệu đồng hóa cho việc quản trị deals, kho, luân chuyển and thanh toán giao dịch online/offline

    – kiểm soát điều hành nghiêm ngặt những hoạt động bán sản phẩm offline, điều hành và kiểm soát hàng tồn kho chặt chẽ

    – điều hướng hàng hoá đúng chuẩn, Ship hàng nhanh, lý tưởng nhất là không quá 6 tiếng để đưa ra quyết định mua của khách hàng không xẩy ra chuyển đổi.

    kết luận
    không tồn tại mô hình nào là chuẩn chỉnh & hoàn hảo, do vậy khi triển khai dự án TMĐT, cần được quan sát và thực hiện làm thế nào cho sát với yêu cầu thực ra của người sử dụng nhất, cần nghiên cứu thói quen tiêu dùng, thói quen lựa chọn sản phẩm cũng như hành vi đưa ra quyết định sắm sửa của người tiêu dùng. Và đừng quên, tâm lý mua hàng cố hữu của bạn là mong được sờ, nhìn, cầm, nắm, tư tưởng bình yên khi đặt đơn hàng (được đổi trả, Bảo Hành, được nắm thằng có tóc). Để đáp ứng được điều này thì không tránh khỏi việc bạn cần phải mở siêu thị offline, nhưng cũng đừng nên quá sa đà vào việc mở cửa hàng hùng hổ, mà tập trung vào tính hiệu năng của chính nó, càng giảm giá thành đầu tư càng nhiều càng tốt nhằm Gia Công hoá doanh thu and cộng hưởng giá trị online/offline cho nhau, giúp doanh số tăng và củng cố giá trị Brand Name, tín nhiệm so với người tiêu dùng.
     
  2. vjetdung96

    vjetdung96 New Member

    đúng vậy lúc trước mình có làm cho siêu thị mẹ và bé nhưng chỉ bán online không chú trọng đến offline nên công ty ấy không trụ được lâu và nhân viên cũng chán nản xin nghỉ việc hết. Làm thương mại điện tử phải biết kết hợp các yếu tố thì mới thành công được
     
  3. sonhoai85

    sonhoai85 New Member

    Đồng ý với bài viết của bạn, giữa các hình thức marketing phải có sự kết hợp chặt chẽ với nhau. Nên nhớ marketing offline là hình thức cốt yếu xuất hiện đầu tiên. Một số công ty không cần marketing online nhưng vẫn có thể sống sót và đứng vững trong những năm đầu.
     
    tamta291 thích bài này.
  4. tamta291

    tamta291 New Member

    cảm ơn bạn vì là thông tin hữu ích,
    :D:D
    kết luận
    không tồn tại mô hình nào là chuẩn chỉnh & hoàn hảo, do vậy khi triển khai dự án TMĐT, cần được quan sát và thực hiện làm thế nào cho sát với yêu cầu thực ra của người sử dụng nhất, cần nghiên cứu thói quen tiêu dùng, thói quen lựa chọn sản phẩm cũng như hành vi đưa ra quyết định sắm sửa của người tiêu dùng. Và đừng quên, tâm lý mua hàng cố hữu của bạn là mong được sờ, nhìn, cầm, nắm, tư tưởng bình yên khi đặt đơn hàng (được đổi trả, Bảo Hành, được nắm thằng có tóc). Để đáp ứng được điều này thì không tránh khỏi việc bạn cần phải mở siêu thị offline, nhưng cũng đừng nên quá sa đà vào việc mở cửa hàng hùng hổ, mà tập trung vào tính hiệu năng của chính nó, càng giảm giá thành đầu tư càng nhiều càng tốt nhằm Gia Công hoá doanh thu and cộng hưởng giá trị online/offline cho nhau, giúp doanh số tăng và củng cố giá trị Brand Name, tín nhiệm so với người tiêu dùng.
     

Chia sẻ trang này