1. Nhằm hỗ trợ anh em trong việc SEO có hiệu quả hơn, cũng như khuyến khích các thành viên viết bài ủng hộ Forum SEO ADMIN diễn đàn SEO chính thức mở link dofollow cho tất cả các danh mục ngoài trừ danh mục quảng cáo và rao vặt.
    Dismiss Notice
  2. Thành viên nên đọc nội quy trước để tránh bị Ban Nick, và xóa toàn bộ bài viết, Tuyển Mod trên toàn hệ thống với link dofollow trên toàn Diễn Đàn SEO, Anh em có thời gian tham gia ủng hộ diễn đàn nhé!. add Zalo 0937 822 444
    Dismiss Notice

Năm 2017 là thời hoàng kim của giao diện web trên mobile

Thảo luận trong 'Thảo luận Lập Trình, Mã Nguồn' bắt đầu bởi anhdon, 1/1/18.

  1. anhdon

    anhdon Administrator Thành viên BQT ADMIN

    Có thể nói, năm 2017 là thời hoàng kim của giao diện web trên mobile. Chỉ việc một chiếc điện thoại thông minh trên tay, Tại bất cứ đâu có wifi hoặc 3G là loài người Rất có thể thỏa thích Đi Phượt trên… các website.

    Dường như những tổ chức lớn đang có những cú nhảy đầm đột phá doanh thu nhờ chớp xu hướng giao diện web trên mobile thì một số đơn vị vừa & bé đang tỏ ra khiếp sợ không biết phải làm thế nào để dung hòa giữa giao diện PC & mobile. tiếp sau đây là các nguyên lý thiết kế giao diện chuẩn mobile lạ mắt (thiết kế website responsive tương xứng mobile), tiện lợi cho người dùng Quý Khách khăng khăng không được bỏ qua.

    1. Danh mục web trên giao diện mobile càng gọn ghẽ, súc tích càng tốt
    Danh mục website là toàn bộ các nhóm đề tài bao quát xuất hiện trên trang chủ giúp quý khách hàng có được cái trông cảnh về trang web của công ty. So với diện tích web trên giao diện PC thì giao diện mobile bé hơn rất nhiều lần. do đó, nếu Bạn để danh mục website với từ ngữ dài và rườm rà sẽ khiến cho bố cục website trở thành rối rắm và dễ dàng khiến khách hàng tiềm năng bực mình mà thoát khỏi trang web.



    quý khách hàng cũng biết đấy, người dùng website trên mobile luôn trong trạng thái bận rộn, họ tranh thủ thời gian mọi khi mọi nơi để lướt website trên mobile, họ không nhàn để suy xét & hiểu thấu đáo những ý quý khách hàng muốn nói, họ có xu hướng bỏ lỡ những thứ phức hợp & rối rắm.

    chính vì thế, hãy cố gắng cô đọng từ ngữ Tại những mục để gói thông điệp một cách nhỏ gọn & đẹp đẽ nhất Lúc cho nó hình thành trước những “thượng đế”. chẳng hạn, với một web Du Lịch, thay bởi để mục: tour Đi Phượt trong nước, tour Du Lịch nước ngoài, khách sạn, gắn bó Du Lịch bụi… thì hãy cô đọng chúng bằng các từ ngữ như: Đi đâu, Ẳn gì, Phượt… để giao diện website trông gọn nhẹ, sạch & hàm súc hơn.

    2. Call to action luôn nổi trội
    Sau tất cả những thông tin Bạn đưa ra trên web thì điều ở đầu cuối quý khách hàng muốn thu lại là gì? chắc chắn đó là thu về những biến đổi (đơn hàng, thông báo đăng kí…). chính vì thế lời kêu gọi hành động phải đc xuất hiện Ở địa điểm trang trọng & nổi bật nhất. lưu ý là nối bật chứ không phải làm lố quý khách nhé! Thử hình dong nút kêu gọi hành động nằm chềnh ềnh với diện tích gần bằng cái màn hình mobile thì trônggiao diện web xấu đến cỡ nào.

    [​IMG]

    Màu nút Call to action càng tương phản càng dễ dàng gây sự chăm chú

    các chuyên gia thiết kế website luôn khuyên rằng, thay do đầu tứ vào diện tích, Bạn hãy chú trọng vào Màu sắc nút chuyển đổi để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chỉ Cần một buton call to action vừa khít đặt đầu ngón tay cái với màu sắc nổi trội là Quý Khách đã khiến quý khách hàng phải lưu tâm. Bạn Rất có thể sử dụng các màu nổi bật, gây hứng thú cho người đọc như: đỏ, xanh lá cây, blue lam… hoặc sử dụng các cặp màu có độ tương phản cao như đỏ - white, white – đen hay kết hợp sáng – tối cũng là giải pháp tối ưu cho buton kêu gọi hành động.

    3. Đừng bao giờ để quảng cáo sinh ra nhằng nhịt trên giao diện mobile
    mục tiêu của banner quảng cáo trên web chính của bạn là trình làng sản phẩm mới và các chế độ Khuyến mại, Giảm ngay khác biệt nhằm kích thích bán buôn nhưng nó cũng vô tình khoác cho website các chiếc áo khá lòe loẹt, chắp vá. vì thường thì màu banner có độ tương phản cao với màu chủ chốt của trang web (những cặp màu càng có độ tương phản cao hì càng dễ gây sự chú ý) mà giao diện web trên mobile thì rất bé, nó quá chật chội để quý khách nhồi nhét những banner.

    nhìn chung thì tổ chức nào mà chẳng muốn khoe các điều hay, điều tốt, chế độ hấp dẫn riêng có của mình nhưng xin đừng bức bách giao diện mobile. Hãy khoe các thứ Quý Khách có trên giao diện PC (vì nó đủ rộng để chứa banner) & khoe những thứ cần khoe trên giao diện mobile. tức thị bạn cần phải luôn sàng lọc banner. Banner quảng cáo nào đích thực độc đáo, thực sự là number one mới đặt ởcác góc nhỏ trên giao diện mobile hoặc cuối mỗi nội dung bài viết. 1-2 Banner thôi đc rồi. Ít nhưng mà chất. quan trọng là sau banner quảng cáo, Bạn còn chừa một vài tầm hở cho mắt khách hàng “thở” để còn tiếp diễn đọc thông báo của doanh nghiệp chứ!

    4. Luôn giúp quý khách hàng quay lại trang chủ một cách dễ ợt
    [​IMG]



    Luôn giúp quý khách hàng trở về trang chủ một cách thuận tiện nhất

    Trang chủ website là khuân mặt của cả hãng sản xuất. Nó chứa đựng các đường liên kết nội dung bài viết quan trọng, nổi trội, nó cung cấp cái trông toàn vẹn về bố viên, màu sắc, bộ nhận diện thương hiệu… chính vì như thế, dù khách hàng đang lang thang Ở bất kì nội dung bài viết nào trong website đi chăng nữa thì tổ chức cũng phải luôn luôn tạo điều kiện tiện lợi nhất để người tiêu dùng có dịp nhìn lại “mặt tiền” của website, để nhớ quý khách hàng và đọc website của công ty nhiều hơn.

    nếu như với giao diện web trên PC, Quý Khách có nhiều chỗ để chèn backlink về trang chủ thì trên giao diện mobile, quý khách hàng Rất có thể trực tiếp nhắc khách hàng quay lại trang chủ bằng các cụm Auchor text và đừng quên gắn link trang chủ vào logo website đấy nhé!

    Nếu Bạn có điều gì câu hỏi hoặc muốn share về những nguyên tắc nâng tầm giao diện mobile thì hãy chia sẻ với seocam.edu.vn qua hotline… hoặc email … nhé!

    các bạn sẽ cùng nhau tìm ra câu giải đáp cho luận điểm của bạn!
     

Chia sẻ trang này